Thứ Bảy, 28 tháng 5, 2011

ông Đinh Thế Huynh: Cần thấm nhuần cơ sở khoa học của Nghị quyết Đảng


Ban Tuyên giáo Trung ương ngày 27-5 đã tổ chức hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng dành cho lãnh đạo các cơ quan văn hoá – văn nghệ phía Bắc. Ông Đinh Thế Huynh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, dự và phát biểu tổng kết hội nghị.

Hội nghị quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng khu vực phía Bắc
Theo TTXVN, ông Đinh Thế Huynh nêu bật ý nghĩa chiến lược, lâu dài của các văn kiện quan trọng được Đại hội Đảng lần thứ XI thông qua đối với sự phát triển đất nước. Ông nhấn mạnh: Nội dung của các văn kiện đại hội đều rất quan trọng. Qua hội nghị, các cán bộ chủ chốt của các cơ quan văn hoá, văn học, nghệ thuật, các nhà văn hoá, văn nghệ sĩ cần nắm vững những vấn đề cơ bản, cốt lõi, những vấn đề mới, những chủ trương, chính sách, quyết sách nêu trong các văn kiện, đặc biệt là lĩnh vực văn hoá, văn học, nghệ thuật… vận dụng sáng tạo, xây dựng và tổ chức thực hiện tốt chương trình hành động của cơ quan, đơn vị, tổ chức nghiêm túc các lớp nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng.

Ông Đinh Thế Huynh
Ông Đinh Thế Huynh đề nghị qua nghiên cứu, các đại biểu cần thấm nhuần cơ sở khoa học, quan điểm của Đảng, mối liên hệ giữa các lĩnh vực, liên hệ thực tế để vận dụng sáng tạo nghị quyết đại hội vào thực tiễn công tác, biến thành vốn sống của mình. Qua đó, có động lực tinh thần mới, có ý tưởng mới, sáng tạo những tác phẩm có giá trị, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công chúng, góp phần xây dựng nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, làm cho văn hoá thực sự là nền tảng tinh thần vững chắc, sức mạnh nội sinh quan trọng của sự phát triển đất nước trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế.
Ng.Tống

(Theo blog Đinh Thế Huynh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét