Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2011

Đồng chí Đinh Thế Huynh: Báo chí góp phần quan trọng trong cuộc vận động học tập và làm theo gương Bác


“Các nhà báo đã góp phần rất quan trọng vào kết quả Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nhiều tác phẩm phản ánh sinh động, giàu cảm xúc các nhân tố mới, điển hình tạo sức lan tỏa rộng rãi trong xã hội…”. Đó là khẳng định của ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương trong Lễ tổng kết và trao thưởng sau 3 năm thực hiện Cuộc vận động (2008-2010) và biểu dương, khen thưởng các đơn vị có thành tích nổi bật, ngày 18/5.

Đồng chí Đinh Thế Huynh chúc mừng và tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
Trong ba năm qua, đã có hàng nghìn tác phẩm thuộc nhiều loại hình, thể loại được sáng tác, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng; trong các cuộc biểu diễn, trưng bày, triển lãm… phục vụ nhân dân trong cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài. Các tác phẩm này vừa tuyên truyền đậm nét, có sức thuyết phục tư tưởng, tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Các nhà báo, văn nghệ sĩ đã phát hiện, phản ánh, biểu dương, góp phần nhân rộng các nhân tố mới, điển hình tiên tiến; sáng tạo nên nhiều hình tượng nghệ thuật sinh động, chân thực, giàu cảm xúc thẩm mỹ; có sức thẩm thấu, lay động sâu sắc trong công chúng và sức lan tỏa rộng rãi trong xã hội.
Nhiều tác giả, nghệ sĩ đã trăn trở, tìm tòi để có cách thể hiện mới, khắc họa đậm đà hình tượng lãnh tụ vừa vĩ đại, vừa hết sức giản dị, gần gũi, sống mãi trong niềm kính yêu vô hạn của nhân dân ta và bạn bè quốc tế.
Ba năm qua, Ban Chỉ đạo Trung ương đã lựa chọn được 129 tác phẩm văn học nghệ thuật và 54 tác phẩm báo chí xuất sắc về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” để tặng thưởng; đồng thời tặng thưởng 24 đơn vị báo chí, xuất bản và 19 đơn vị nghệ thuật, chiếu bóng lưu động có thành tích xuất sắc trong sáng tác, quảng bá về cuộc vận động.
Tại buổi lễ, Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen 105 tập thể có nhiều thành tích tiêu biểu xuất sắc trong chỉ đạo, tổ chức sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật và báo chí viết về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
Đồng chí Đinh Thế Huynh khẳng định, trong bốn năm qua các nhà báo, văn nghệ sĩ đã góp phần rất quan trọng vào kết quả của cuộc vận động này. Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đồng chí Đinh Thế Huynh bày tỏ sự trân trọng và nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực lớn của Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; đặc biệt là các nhà báo, văn nghệ sỹ sáng tác và quảng bá những tác phẩm có giá trị, góp phần làm nên thành công của Cuộc vận động.
Đồng chí Đinh Thế Huynh tin tưởng rằng, tư tưởng, phong cách, tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tầm vóc và công lao trời biển của Người đối với dân tộc tiếp tục là nguồn cảm hứng, nguồn động lực lớn để giới văn nghệ sỹ, báo chí sáng tạo thêm nhiều tác phẩm có chất lượng về chủ đề này, phục vụ đắc lực việc triển khai chủ trương đưa việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên, rất quan trọng trong các tổ chức đảng, các đoàn thể, của mỗi cán bộ, đảng viên và mỗi người dân.
PV

(Theo blog Đinh Thế Huynh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét