Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2011

Đồng chí Đinh Thế Huynh dự lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại trường THPT Xuân Trường


Tại lễ đón nhận Huân chương lao động Hạng Nhất của trường THPT Xuân Trường (Nam Định), Đại tá Phạm Văn Miên, Phó Tổng biên tập Báo CAND – cựu học sinh nhà trường, đại diện Ban Biên tập Báo CAND cùng ông Nguyễn Văn Bắc, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng hạ tầng và khai thác mỏ Tân Việt Bắc, đã trao tặng gần 100 suất học bổng cho các cháu học sinh nghèo vượt khó, có thành tích khá trong học tập với số tiền 30 triệu đồng.

Chào mừng kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, sáng 20/11, Trường THPT Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định đã tổ chức “Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất”.

dinh the huynh nha giao Đồng chí Đinh Thế Huynh dự lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại trường THPT Xuân Trường

Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo một số cơ quan Trung ương, lãnh đạo tỉnh Nam Định và các cựu học sinh Trường THPT Xuân Trường.

Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương tới dự. Cùng dự có đồng chí Phạm Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nam Định; Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Trần Quang Quý; Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Thị Hà và nhiều đồng chí là lãnh đạo một số cơ quan Trung ương, lãnh đạo tỉnh Nam Định, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Xuân Trường.

Nhân dịp này, Giáo sư, Anh hùng Lao động Vũ Khiêu đã gửi thư chúc mừng các thầy, cô giáo Trường THPT Xuân Trường và đôi câu đối: Năm chục xuân hồng, rải khắp hiền tài trên đất Việt/ Chín tầng mây biếc, vươn cao nguyên khí giữa trời Nam. Giáo sư Vũ Khiêu mong muốn Ban Giám hiệu nhà trường tiếp tục xây dựng những con người mới tiêu biểu cho đất nước, thực hiện truyền thống “học không biết mỏi, dạy không biết chán” của quê hương Xuân Trường.

Trường THPT Xuân Trường được thành lập từ năm 1961, ở xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường, quê hương của cố Tổng Bí thư Trường Chinh, một miền quê giàu truyền thống văn hóa và cách mạng, một vùng đất hiếu học, có nhiều người học giỏi và đỗ đạt cao. Năm học đầu tiên trường chỉ có 3 lớp với 149 học sinh thì đến nay, trường đã có 39 lớp với 1.696 học sinh. Từ những phòng học mái tre, lợp rạ khi xưa, nay đã được thay thế bằng những dãy nhà cao tầng với những phòng học khang trang, hiện đại, cảnh quan môi trường sạch đẹp.

Nửa thế kỷ qua, Trường THPT Xuân Trường đã có nhiều thành tích xuất sắc, góp phần thực hiện mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho quê hương, đất nước. Từ mái trường này, theo tiếng gọi của đất nước, hàng trăm giáo viên và học sinh đã lên đường cầm súng chống ngoại xâm, nhiều người đã anh dũng hy sinh, hiến dâng trọn đời mình cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Cũng từ mái trường này, nhiều người đã trở thành Giáo sư, Tiến sỹ, nhà chính trị, tướng lĩnh cao cấp, đảm nhận nhiều trọng trách trong các cơ quan của Đảng, Nhà nước.

Tiêu biểu là đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương. Có đồng chí là Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng… 50 năm xây dựng và trưởng thành, Trường THPT Xuân Trường đã được Đảng, Nhà nước, các ngành, các cấp tặng thưởng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý như: Huân chương Lao động hạng ba, Huân chương Lao động hạng nhì, Huân chương Lao động hạng Nhất, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bằng khen của UBND tỉnh Nam Định và nhiều phần thưởng khác. Năm 2006, Trường THPT Xuân Trường được công nhận là trường chuẩn quốc gia.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh Thế Huynh chúc mừng các thầy cô giáo ngày càng đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp trồng người, đáp ứng kỳ vọng, lòng tin yêu của nhân dân địa phương khi con em họ được học tập, rèn luyện dưới mái trường có bề dày truyền thống dạy và học. Đồng chí Đinh Thế Huynh chúc các cháu học sinh tiếp tục tu dưỡng, học giỏi, phấn đấu để trở thành những người có ích, xứng đáng với truyền thống vẻ vang của nhà trường, tô thắm thêm truyền thống hiếu học, học giỏi của quê hương Xuân Trường như sự tri ân các cựu học sinh nhà trường đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc thân yêu.

Đại tá Phạm Văn Miên, Phó Tổng biên tập Báo CAND – cựu học sinh nhà trường, đại diện Ban Biên tập Báo CAND cùng ông Nguyễn Văn Bắc, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng hạ tầng và khai thác mỏ Tân Việt Bắc, doanh nghiệp nhiều năm gắn bó với Báo CAND trong các hoạt động xã hội từ thiện trên mọi miền Tổ quốc, đã trao tặng gần 100 suất học bổng cho các cháu học sinh nghèo vượt khó, có thành tích khá trong học tập với số tiền 30 triệu đồng. Điển hình cho các học sinh nghèo vượt khó là em Mai Thị Hương Diệu và Nguyễn Thị Hồng Hoa, học sinh lớp 11A3. Hai em Diệu, Hoa đều là con nhà nghèo, cha mất vì bệnh. Cả Diệu và Hoa đều sinh ra trong gia đình có đông anh chị em. Sau vụ lúa, mẹ các em phải tạm xa quê lên Hà Nội làm thêm để có nguồn thu cho các con đủ tiền ăn học. Dù vừa học, vừa phải phụ giúp mẹ chăm sóc các em khi mẹ vắng nhà, nhưng Diệu và Hoa vẫn rất chịu khó học tập. Theo nhận xét của cô giáo chủ nhiệm lớp 11A3 thì dù hoàn cảnh khó khăn như vậy, nhưng Diệu và Hoa luôn là tấm gương tiêu biểu về sự nỗ lực vươn lên trong học tập của trường. Ngoài động viên về mặt tinh thần, Ban Giám hiệu nhà trường còn vận dụng giúp đỡ để Diệu và Hoa không phải đóng học phí, giúp các em bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống.

Hai học sinh lớp 12A7 là Phạm Thị Thu và Lê Thị Thanh Huyền cũng có cuộc sống rất khó khăn khi cha mất vì bệnh, mẹ ngoài thời gian làm ruộng cũng thường xuyên phải đi làm thêm để có thêm nguồn thu lo cho các con ăn học. Đang là học sinh, nhưng Thu và Huyền cũng phải tự làm chủ trong cuộc sống gia đình khi mẹ hay xa nhà đi làm thêm mỗi khi hết thời vụ. Biết hoàn cảnh khó khăn của Thu và Huyền, Ban Giám hiệu nhà trường quyết định miễn học phí để gia đình hai em bớt đi gánh nặng kinh phí học tập. Không phụ mong mỏi của nhà trường và gia đình, nhiều năm liên tục, Thu và Huyền đều đạt danh hiệu học sinh tiên tiến, học sinh khá.

Gần 100 suất học bổng của Báo CAND và Công ty cổ phần Tân Việt Bắc dành cho các em học sinh nghèo vượt khó ở Trường THPT Xuân Trường tuy không lớn, nhưng thể hiện sự quan tâm của Báo CAND và Công ty cổ phần Tân Việt Bắc đối với các em học sinh đang học dưới mái trường giàu truyền thống hiếu học và học giỏi. Hy vọng rằng, món quà nghĩa tình này góp phần giúp các em thêm nguồn động viên để tiếp tục phấn đấu, vươn lên trong học tập để xứng đáng với niềm tin và sự mong đợi Ban Giám hiệu nhà trường và của chính gia đình các em

Nguyễn Hưng


(Theo website Đinh Thế Huynh)

1 nhận xét:

  1. TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO
    TỔNG BÍ THƯ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.

    Trả lờiXóa