Thứ Năm, 29 tháng 9, 2011

Ông Đinh Thế Huynh dự lễ kỷ niệm Ngày thành lập Hội Khuyến học Việt Nam


Sáng 28/9, Hội Khuyến học Việt Nam tổ chức kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập (2/10/1996-2/10/2011).
Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh; nguyên Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phạm Thế Duyệt; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị Vũ Oanh; nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Khánh, cùng đại diện các bộ ngành Trung ương, địa phương, các tổ chức quốc tế, các cá nhân tâm huyết với sự nghiệp khuyến học đến dự.
Theo Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Mạnh Cầm, sau 15 năm ra đời và phát triển, đến nay Hội Khuyến học đã có mặt ở hầu khắp các địa phương trong cả nước với nguyên tắc lấy tâm huyết đối với sự nghiệp giáo dục làm động cơ thúc đẩy, hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, phấn đấu đưa phong trào khuyến học từ “điểm đến diện”, từ một số địa phương mở rộng ra toàn quốc.
Các phong trào lớn của Hội Khuyến học được đông đảo các tầng lớp nhân dân đánh giá cao và hưởng ứng nhiệt tình như phong trào “Gia đình hiếu học”, “Dòng họ hiếu học”, “Cụm dân cư hiếu học” với hơn 10.600 trung tâm học tập cộng đồng… Bên cạnh đó, Hội còn hỗ trợ nhà trường trong giáo dục đạo đức cho học sinh, góp phần thực hiện phong trào “Hai không” và phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” cảu ngành Giáo dục.
Đặc biệt, từ 5 năm nay Hội Khuyến học đã có sáng kiến tổ chức kỳ thi “Nhân tài đất Việt” hàng năm cùng nhiều học bổng như “Vun đắp ước mơ”, “Ngôi nhà mơ ước”, “Đèn đom đóm”. Mỗi năm Quỹ khuyến học đã cấp học bổng cho trên 3 triêu lượt học sinh, sinh viên nghèo, trong đó có các em ở vùng sâu, vùng xa, gia đình chính sách, các em nhiễm chất độc da cam, khuyết tật…
Chúc mừng những thành tựu Hội Khuyến học đạt được trong 15 năm qua, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm đến công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập, có đó là mục tiêu cơ bản trong chiến lược chấn hưng và phát triển giáo dục nước nhà.
Công tác khuyến học đã phát triển rộng khắp đến các quận huyện, xã phường trong toàn quốc với gần 8 triệu hội viên (chiếm gần 9% dân số). Điều này chứng tỏ sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền và sự hưởng ứng nhiệt tình của nhân dân cả nước với phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.
Các đại biểu chúc mừng Hội Khuyến học Việt Nam
Các đại biểu chúc mừng Hội Khuyến học Việt Nam
Phó Thủ tướng cũng nêu một số ý kiến tâm huyết với các cấp Hội Khuyến học là, tuyên truyền mạnh mẽ hơn nữa làm cho toàn xã hội nhận thức đầy đủ hơn về nhiệm vụ “đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập, tạo điều kiện cho mọi người dân được học, học suốt đời”. Đó chính là công việc nâng cao dân trí, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự phát triển của đất nước; tiếp tục đẩy mạnh các phong trào khuyến học, thực sự góp phần vào đổi mới cách dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo; phát hiện kịp thời các tài năng, năng khiếu để bồi dưỡng kịp thời; quan tâm hơn nữa đến vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, mang lại sự bình đẳng và cơ hội phát triển cho mọi trẻ em.
Lê Sơn (Theo Chinhphu)

(Theo website Đinh Thế Huynh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét