Thứ Năm, 20 tháng 10, 2011

Ông Đinh Thế Huynh chủ trì kỳ họp thứ nhất Hội đồng Lý luận Trung ương


Chiều 19/10, tại Hà Nội, Hội đồng Lý luận Trung ương nhiệm kỳ 2011-2015 đã họp kỳ thứ nhất dưới sự chủ trì của đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội đồng, và các đồng chí Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội đồng.
Đồng chí Đinh Thế Huynh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương phát biểu tại kỳ họp. Ảnh: HH
Đồng chí Đinh Thế Huynh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương phát biểu tại kỳ họp. Ảnh: HH
Tại kỳ họp lần này, các đại biểu đã xem xét, cho ý kiến thảo luận về các chương trình, đề án trong toàn khóa. Các đại biểu cũng nghe báo cáo Quyết định phân công các Tiểu ban của Hội đồng nhiệm kỳ này gồm 4 tiểu ban: Tiểu ban Chính trị; Tiểu ban Kinh tế; Tiểu ban Văn hóa-Xã hội-Con người; Tiểu ban Quốc phòng-An ninh-Đối ngoại. Các Tiểu ban của Hội đồng có trách nhiệm giúp Hội đồng triển khai các nhiệm vụ chuyên môn thuộc Tiển ban phụ trách theo Quy chế làm việc của Hội đồng.
Theo Dự thảo những nội dung và phương thức hoạt động của Hội đồng Lý luận Trung ương nhiệm kỳ 2011-2015, Hội đồng đã đề ra 16 nội dung chủ yếu bám sát chức năng, nhiệm vụ đã được Bộ Chính trị, Ban Bí thư giao. Theo dự kiến, nhiệm kỳ 2011-2015, Hội đồng sẽ tổ chức 16 kỳ họp với 19 cuộc Hội thảo chuyên đề để chuẩn bị nội dung tư vấn cho Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư tại các Kỳ Hội nghị Trung ương Đảng.
Các đồng chí thành viên Hội đồng phát biểu thảo luận. Ảnh: HH
Các đồng chí thành viên Hội đồng phát biểu thảo luận. Ảnh: HH
Thảo luận về Đề án “Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Hội đồng Lý luận Trung ương nhiệm kỳ 2011-2015”, các đại biểu cơ bản nhất trí với các nội dung trong Đề án, song có ý kiến cho rằng, Hội đồng cần tăng tính chủ động trong việc tìm đề tài nghiên cứu, tạo bước đột phá trong công tác lý luận như ý kiến chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư tại buổi lễ công bố quyết định thành lập Hội đồng. Bên cạnh đó, theo các đại biểu, tại mỗi cuộc họp, cuộc Hội thảo, cần phát huy tính dân chủ, thảo luận, tranh luận thẳng thắn các vấn đề lý luận và thực tiễn để có tiếng nói chung, đưa ra những kết luận sát thực, tư vấn chính xác cho Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư.
Phát biểu kết luận kỳ họp, đồng chí Đinh Thế Huynhđánh giá cao những ý kiến đóng góp của các thành viên Hội đồng. Đồng chí đề nghị, ngoài 12 ý kiến đóng góp trực tiếp tại kỳ họp, còn nhiều thành viên chưa có điều kiện phát biểu sẽ tiếp tục cho ý kiến bằng văn bản hoặc sửa chữa, bổ sung trực tiếp vào các dự thảo đề án và gửi sớm về Văn phòng Hội đồng. Thường trực Hội đồng sẽ chỉ đạo nghiêm túc và kịp thời tiếp thu ý kiến xây dựng của tất cả các thành viên Hội đồng, tiếp tục hoàn thiện các đề án để trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư và chính thức ban hành.
                                      Toàn cảnh Kỳ họp. Ảnh: HH
Toàn cảnh Kỳ họp. Ảnh: HH
Đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh: Những nội dung được thảo luận tại kỳ họp thứ nhất của Hội đồng là rất quan trọng. Do đó, đồng chí đề nghị các đồng chí trong Thường trực, mỗi thành viên Hội đồng và các đồng chí trong Ban Thư ký khoa học, các cộng tác viên, Văn phòng Hội đồng cần nêu cao ý thức trách nhiệm, nỗ lực, tâm huyết để triển khai các đề án và hàng loạt các nội dung quan trọng đặt ra cho cả nhiệm kỳ.
Phân tích những thuận lợi và đặc biệt là những khó khăn đang đặt ra cho Hội đồng nhiệm kỳ tới, đồng chí Đinh Thế Huynh mong rằng “dù khó khăn đến đâu, tất cả chúng ta đều phải rất chủ động tháo gỡ, nỗ lực đến mức cao nhất để hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ quan trọng mà Bộ Chính trị, Ban Bí thư và đồng chí Tổng Bí thư giao cho Hội đồng”…
Hiền Hòa

(Theo website Đinh Thế Huynh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét