Thứ Ba, 2 tháng 8, 2011

Đồng chí Đinh Thế Huynh tham dự kỷ niệm 81 năm ngày truyền thống Ngành Tuyên giáo


Nhân dịp kỷ niệm 81 năm ngày truyền thống Ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930-1/8/2011), Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Lễ trao tặng huy hiệu 30 năm tuổi Đảng, Lễ phát động thi đua và gặp mặt cán bộ, công nhân viên chức trong toàn cơ quan, nhằm ôn lại truyền thống hơn 8 thập kỷ qua, nhấn mạnh những bài học kinh nghiệm để cùng nhau thực hiện tốt nhiệm của ngành trong thời gian tới.
Đồng chí Đinh Thế Huynh phát biểu tại buổi gặp mặt
Đồng chí Đinh Thế Huynh phát biểu tại buổi gặp mặt
Tới dự buổi gặp mặt có đồng chí Đinh Thế Huynh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Vũ Ngọc Hoàng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, các Lãnh đạo Ban, các Chuyên gia cao cấp và toàn thể các cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại Ban.
Trải qua 81 năm xây dựng và trưởng thành, phát triển, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cụ thể của từng giai đoạn cách mạng, ngành Tuyên giáo của Đảng đã có những tên gọi khác nhau, có sự điều chỉnh, bổ sung về chức năng, nhiệm vụ, nhưng bất cứ giai đoạn cách mạng nào, công tác tuyên giáo cũng luôn giữ vị trí quan trọng hàng đầu trong toàn bộ hoạt động lãnh đạo của Đảng. Các thế hệ những người làm công tác tuyên giáo rất tự hào dù trong bất kỳ giai đoạn nào, trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng đều đem hết tâm sức, trí tuệ phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đinh Thế Huynh đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới thế hệ cán bộ, công chức, viên chức đã và đang công tác trên lĩnh vực tuyên giáo của Đảng, biểu dương những đóng góp của đội ngũ những người làm công tác tuyên giáo cả nước.
Đồng chí khẳng định: Những thắng lợi vĩ đại của dân tộc ta chính là thắng lợi của đường lối chính trị, của công tác chính trị tư tưởng của Đảng. Từ thực tiễn sinh động và phong phú của công tác tuyên giáo qua 81 năm, ôn lại truyền thống lịch sử của Ngành Tuyên giáo, có thể rút ra một số bài học chủ yếu sau:
Một là, kiên định, vận dụng sáng tạo Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh để nâng cao tính khoa học, tính cách mạng của công tác tuyên giáo.
Hai là, bám sát thực tiễn đất nước và tình hình thế giới, dự báo xu hướng, phát hiện vấn đề, chủ động tham gia định hướng, giải quyết những vấn đề tư tưởng, tăng cường sự đoàn kết thống nhất trong Đảng và sự đồng thuận xã hội.
Ba là, huy động toàn bộ hệ thống chính trị làm công tác tuyên giáo. Các cấp uỷ đảng và chính quyền, đặc biệt là người đứng đầu các cấp ủy đảng, các cơ quan, đơn vị phải quan tâm và trực tiếp chỉ đạo công tác tuyên giáo.
Bốn là, nâng cao tính chiến đấu, chủ động phản bác kịp thời, sắc bén những luận điệu xuyên tạc, phủ định chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước.
Năm là, quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng đội ngũ cán bộ tuyên giáo theo từng giai đoạn cách mạng.
Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, nâng cao hiệu quả và chất lượng của công tác tuyên giáo trong giai đoạn mới, đồng chí Đinh Thế Huynh đề nghị toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức toàn Ngành thực hiện tốt một số nội dung sau:
- Phát huy cao độ truyền thống vẻ vang 81 năm qua đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, phải kiên định những quan điểm có tính nguyên tắc, bổ sung và phát triển chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; có bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành với Đảng, tâm huyết với nghề; có niềm tin vững chắc vào thắng lợi của công cuộc đổi mới đất nước; gương mẫu thực hiện chuẩn mực đạo đức: “Trung thành, nhân ái, sáng tạo, hiệu quả”; phấn đấu ngành Tuyên giáo là ngành có nhiều tập thể, cá nhân điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để từ đó góp phần tạo sự lan toả sâu rộng trong toàn xã hội.
- Tiếp tục nỗ lực phấn đấu phát huy những thành tựu, ưu điểm đã đạt được, khắc phục những yếu kém, hạn chế; chủ động bám sát, dự báo đúng tình hình thế giới, khu vực và trong nước để tham mưu với Ban Chấp hành Trung ương Đảng; trực tiếp và thường xuyên là Bộ Chính trị và Ban Bí thư về những vấn đề, như: tiếp tục làm rõ con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta; đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, đào tạo; phát triển và nâng cao hiệu quả khoa học, công nghệ, phát triển kinh tế tri thức; xây dựng văn hoá Việt Nam trở thành nền tảng tinh thần của xã hội; xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.
- Tăng cường nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn, xây dựng những luận cứ khoa học cho việc tổ chức triển khai thắng lợi Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ đi lên chủ nghĩa xã hội; chủ động góp phần trực tiếp, hiệu quả cao trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội; tiếp tục nghiên cứu, tổng kết và truyền bá những giá trị mới của con người Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước; góp phần xây dựng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.
- Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước về các lĩnh vực: báo chí, xuất bản, văn hoá, văn nghệ… Chủ động, triển khai đồng bộ và có hiệu quả cuộc đấu tranh trên mặt trận tư tưởng, văn hoá, bác bỏ các luận điệu sai trái, thù địch chống phá Đảng và Nhà nước. Bảo vệ nền tảng tư tưởng, bảo vệ đường lối chính trị của Đảng, pháp luật của Nhà nước, bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc gắn với giữ vững môi trường hoà bình, ổn định để đất nước phát triển nhanh và bền vững hơn. Tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội phấn đấu vì mục tiêu cao cả dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.
Nhân dịp kỷ niệm 81 năm ngày truyền thống Ngành Tuyên giáo của Đảng, công đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương đã phát động đợt thi đua “Xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương: Trung thành – Sáng tạo – Tận tuỵ – Gương mẫu” chào mừng 82 năm ngày truyền thống Ngành Tuyên giáo 1/8/2012. Mục tiêu của đợt thi đua này nhằm tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có phẩm chất chính trị, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ tốt, có đạo đức trong sáng, tinh thần trách nhiệm cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của cơ quan trong tình hình mới, gắn với việc tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với các tiêu chí: “cần, kiệm, liêm chính, chí công, vô tư”; tạo nên phong trào tu dưỡng, rèn luyện tự giác, thường xuyên trong cán bộ, đoàn viên Công đoàn cơ quan; góp phần xây dựng Đảng bộ vững mạnh, cơ quan văn hoá, đội ngũ cán bộ, công chức kỷ cương, liêm chính, tổ chức thực hiện có hiệu quả chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của cơ quan.
Đồng chí Đinh Thế Huynh
Đồng chí Đinh Thế Huynh
Cũng tại buổi gặp mặt, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Lễ trao tặng huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho các đồng chí là cán bộ, nguyên là cán bộ của Ban. Đó là các đồng chí Nguyễn Công Chuông – Tổng biên tập Tạp chí Thông tin đối ngoại, đồng chí Hà Văn Lăng – nguyên Phó trưởng phòng Quản lý xe của Ban, đồng chí Vũ Duy Thông – nguyên Phó Tổng biên tập báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.
PV.

(Theo website Đinh Thế Huynh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét